Reuters สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวพระสงฆ์ไทย รีไซเคิล ขวดพลาสติก เป็น จีวร สวมใส่

วันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๖๓ พระอาจารย์มหาประนอม ธมฺมาลงฺกาโร เจ้าอาวาสวัดจากแดง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ประเทศไทย ท่านได้เคยออกเดินรณรงค์เชิญชวนชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ติดตามไปพร้อมกับคณะผู้สื่อข่าวของประเทศไทย รายงานข่าวรอยเตอร์ ระบุว่า “พระไทยกำลังรวบรวม พลาสติก ที่สูญเปล่าในท้องถิ่นจำนวนมาก เพื่อนำไป รีไซเคิล ทำ ผ้าไตรจีวร ใหม่” โดยปรากฎภาพพระอาจารย์ประนอม ธมฺมาลงฺกาโร กำลังส่วนใส่เครื่องนุ่งห่มของพระสงฆ์ และเดินบิณฑบาตขวดน้ำพลาสติก ในชุมชนโดยรอบวัดจากแดง เพื่อนำมาเข้าสู่กระบวนการ Upcycling เป็นผ้าไตรจีวรต่อไป


ภาพและข่าวจาก:


​พระอาจารย์มหาประนอม ธมฺมาลงฺกาโร ได้กล่าวให้ชาวชุมชนได้เห็นคุณค่าแห่งการรู้คัดแยกขยะ ความสำคัญของการรีไซเคิล ประโยชน์รีไซเคิล รีไซเคิลของเหลือใช้ ประดิษฐ์ขยะรีไซเคิล สอน ให้ไม่ทิ้งถุงพลาสติก ขยะพลาสติก ต่างๆ ลงในแม่น้ำ และเชิญชวนให้ช่วยกัน รีไซเคิลพลาสติก รีไซเคิลกระดาษ รีไซเคิลขวดน้ำ เก็บถุงพลาสติก นำไปบริจาคเพื่อ Recycle ผ่านระบบไพโรไลซิก ทำเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงได้ที่วัดจากแดง

 

14/01/2020 พระมหาประนอม ธัมมารังกาโล เจ้าอาวาสวัดจากแดง เดินรณรงค์เชิญชวนชาวบ้านริมน้ำ ในคุ้งบางกระเจ้า ไม่ทิ้งถุงพลาสติกลงแม่น้ำ ให้ชวนกันเก็บถุงพลาสติกนำไป Recycle ผ่านระบบไพโรไลซิกเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง

โพสต์โดย บุญ "ผ้าไตรRecycle" เมื่อ วันพุธที่ 15 มกราคม 2020

โพสอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวพระสงฆ์ไทย รีไซเคิล ขวดพลาสติก เป็น จีวร สวมใส่